“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN TIỂU CẦN ::.”

TIỂU CẦN TIẾP TỤC DUY TRÌ HOẠT ĐỘNG CLB THANH NIÊN THAM GIA GIỮ GÌN VÀ PHÁT HUY BẢN SẮC VĂN HÓA DÂN TỘC

Sau gần 03 năm triển khai, thực hiện việc xây dựng và thành lập các câu lạc bộ Thanh niên tham gia giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trên địa bàn huyện, bước đầu đã hoạt động hiệu quả, đảm bảo tính giáo dục cao phù hợp với đặc điểm từng lứa tuổi, địa bàn hoạt động và bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc.

Tính đến nay Tiểu Cần đã thành lập được 02 CLB Thanh niên tham gia giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của đồng bào dân tộc Khmer (CLB múa Sadăm)

Các CLB được thành lập trên tinh thần tự nguyện của các thành viên, không kể nam hay nữ, chỉ cần yêu và đam mê tiếng hát, điệu múa, phong tục đẹp của dân tộc mình. Tham gia các câu lạc bộ không chỉ có các nghệ nhân, người cao tuổi, mà đã thu hút được nhiều bạn trẻ, với mong muốn tìm hiểu và góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc mình.

Với tinh thần trên, trong năm 2024, Ủy ban Hội huyện đã phối hợp với các cơ sở tôn giáo, các ngành có liên quan, các địa phương và cơ sở Đoàn tiếp tục duy trì hoạt động các CLB với nhiều hình thức hoạt động sôi nổi, duy trì tập luyện thường xuyên, tích cực tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ ở địa phương, ở cơ cở tôn giáo tổ chức nhân dịp các ngày lễ của đồng bào dân tộc Khmer như: Tết cổ chuyền Chôl Chnam Thmây, Lễ Sene Đolta.. các đội đã tham gia biểu diễn nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc tạo thêm không khí vui tươi, náo nhiệt cho các ngày lễ, ngày hội, tô thêm vẽ đẹp truyền thống của dân tộc mình.

Với sự nhiệt tình, tâm huyết, những thành viên của các CLB thanh niên tham gia giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc ở các địa phương đã và đang góp phần tích cực bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện.

Tin ảnh Huyện đoàn

Một số hình ảnh hoạt động

Thành viên CLB biểu diễn và hỗ trợ trong Lễ công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh Chùa Ô Chhuc

CLB biểu diễn tại các nhà dân nhân dịp Tết cổ chuyền Chôl Chnam Thmây năm 2024

CLB biểu diễn trong chùa nhân dịp Tết cổ chuyền Chôl Chnam Thmây năm 2024

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn