“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN TIỂU CẦN ::.”

Hoạt động hỗ trợ Mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

            Phát huy, nâng cao vai trò của Đoàn viên thanh niên huyện Tiểu Cần trong việc tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, ngoài việc tham gia vệ sinh cảnh quan môi trường, thực hiện Chỉ thị 27 của BTV Tỉnh ủy, trồng cây xanh, thu gom rác thải,…Ngày nay Đoàn viên thanh niên huyện còn chú trọng đến việc tham gia phát triển kinh tế nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp theo hướng hữu cơ, bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng. Nhiều ý tưởng khởi nghiệp, mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được triển khai mới. Trong đó, nổi bật lên một số mô hình như: mô hình nuôi gà đệm lót sinh học, nuôi lươn không bùn, gạo sạch hữu cơ vừa giúp bảo vệ môi trường, vừa đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Sản phẩm “gạo Cô ba” của anh Lê Thanh Quốc

           Với xu hướng tiêu dùng sạch hiện nay, người tiêu dùng luôn chọn các sản phẩm có chất lượng và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và sản phẩm chất lượng, đảm bảo sức khỏe. Nên việc tiêu thụ sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ là được lựa chọn nhiều hơn hết, đặc biệt là mặt hàng lúa gạo. Từ những vấn đề đó việc xây dựng mô hình trồng lúa hữu cơ ngày được hoàn thiện và phát triển nhiều hơn trong ngành sản xuất nông nghiệp.

Tổ chức kết nối quảng bá thương hiệu, sản phẩm, kết nối nguồn nguyên liệu sản xuất

           Nắm bắt được nhu cầu người tiêu dùng. Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp Lãnh đạo xã Tập Ngãi, tuyên truyền cho thanh niên tham gia khởi nghiệp gắn với bảo vệ môi trường. Qua quá trình triển khai, nắm bắt được anh Lê Thanh Quốc ở ấp Lê Văn Quới, xã Tập Ngãi đang khởi nghiệp với mô hình sản xuất gạo sạch hữu cơ (Gạo Cô Ba) theo quy trình khép kín không phun xịt hóa chất, góp phần bảo vệ moi trường và đem lại giá trị kinh tế cao. Sau khi a Quốc thành lập công ty việc mở rộng diện tích đất sản xuất, mở rộng thị trường vẫn còn gặp không ít khó khăn. Đảng ủy xã, chính quyền địa phương và Đoàn thanh niên huyện và xã tuyên truyền cho người nông dân tham gia liên kết sản xuất nguồn nguyên liệu cho công ty thu mua sản xuất gạo sạch hữu cơ và đồng ý ký kết sản xuất lúa hữu cơ, cung cấp nguồn nguyên liệu cho công ty. Với diện tích lúc đầu chỉ vài chục công đất, hiện nay đã tăng lên gần 400ha sản xuất lúa hữu cơ, tăng thu nhập cho người dân và bảo vệ môi trường. Đồng thời, Huyện đoàn còn tổ chức tuyên truyền, kết nối, hỗ trợ tuyên truyền quảng bá sản phẩm trong đoàn viên thanh niên, giới thiệu sản phẩm tham gia trưng bày tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Trà Vinh nhiệm kỳ 2022 – 2027. Mời tham dự tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm nhân cuộc hội nghị tọa đàm, giao lưu giữa Huyện đoàn và Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương. Tại hội nghị một số doanh nghiệp ở tỉnh Bình Dương đã trao đổi và muốn có sự gắn kết phát triển kinh doanh sản phẩm gạo sạch Quốc Lê (Gạo Cô Ba), đây sẽ là cầu nối quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm Gạo Cô Ba tại tỉnh Bình Dương. Việc quảng bá sản phẩm cũng là một trong những nội dung góp phần để đánh giá, công nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Đến nay sản phẩm Gạo Cô Ba của Công ty trách nhiệm hữu hạn gạo sạch Quốc Lê, ấp Lê Văn Quới, xã Tập Ngãi được được đánh giá, xếp hạng, công nhận là sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao. Hiện tại BTV Huyện đoàn tiếp tục phối hợp Công ty trách nhiệm hữu hạn gạo sạch Quốc Lê hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản mở rộng thị trường cung cấp sản phẩm sạch đến người tiêu dùng và trong thời gian tới sẽ nhân rộng mô hình này trong đoàn viên, thanh niên, tạo thành phong trào phát triển kinh tế rộng khắp trong các tầng lớp thanh niên. Góp phần cùng chính quyền địa phương tham gia xây cuộc xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn