“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN TIỂU CẦN ::.”

TIỂU CẦN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GẶP GỠ, ĐỐI THOẠI GIỮA LÃNH ĐẠO HUYỆN VỚI THANH NIÊN NĂM 2023 VỚI CHỦ ĐỀ “HỖ TRỢ THANH NIÊN KHỞI NGHIỆP VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ”

            Thực hiện Luật Thanh niên năm 2020, ngày 14/6/2023, Huyện đoàn phối hợp với Phòng Nội vụ huyện tham mưu Ủy ban nhân huyện Tiểu Cần tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên năm 2023. Đến tham dự hội nghị có Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy. Chủ trì Hội nghị gặp gỡ, đối thoại có lãnh đạo UBND huyện, Phòng Nội vụ và Huyện đoàn.
Dự buổi đối thoại còn có đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, các Phòng, ngành chuyên môn của UBND huyện; đại diện lãnh đạo UBND, các xã, thị trấn; Ban Thường vụ các cơ sở Đoàn cùng 55 đại biểu là thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực trên địa bàn huyện.


Trong không khí đối thoại cởi mở, dưới sự chủ trì, điều hành của các đồng chí Chủ trì Hội nghị, thanh niên dự hội nghị đã thẳng thắn bày tỏ, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng, cũng như đưa ra những đề xuất, kiến nghị liên quan đến thanh niên. Tại Hội nghị lãnh đạo huyện đã trả lời trực tiếp 12 câu hỏi của thanh niên về các nội được thanh niên quan tâm liên quan đến các nội dung như công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế gia đình; công tác chuyển đổi số tại địa phương; việc phát triển các mô hình kinh tế ứng dụng chuyển đổi số,… Các ý kiến của thanh niên đã được lãnh đạo UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn của huyện trả lời, trao đổi và giải đáp ngay tại buổi đối thoại. Bên cạnh đó Hội nghị còn nhận được 20 câu hỏi tổng hợp từ các đơn vị, sau khi kết thúc hội nghị Huyện đoàn, Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện sẽ chuyển các nội dung trả lời bằng văn bản đến các thanh niên.


Đồng thời, lãnh đạo UBND huyện còn thông tin thêm tình hình phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương trong thời gian tới để đoàn viên thanh niên trong huyện nắm những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để tuyên truyền, vận động thanh niên và người dân cùng chung sức thực hiện tốt công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của huyện nhà.
Đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên là điều kiện để các bạn thanh niên được giao lưu, trao đổi và nắm bắt những chủ trương, chính sách của huyện về công tác chăm lo, phát triển thanh niên. Và đây cũng là dịp để lãnh đạo huyện và lãnh đạo các phòng, ngành huyện kịp thời lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, các kiến nghị, đề xuất, đồng thời có hướng hỗ trợ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác thanh niên cũng như công tác phát triển của Đoàn và phong trào thanh niên huyện nhà.

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn