“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN TIỂU CẦN ::.”

TIỂU CẦN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GẶP GỠ, ĐỐI THOẠI GIỮA LÃNH ĐẠO HUYỆN VỚI THANH NIÊN NĂM 2024

         Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng và chính quyền luôn quan tâm, tạo điều kiện để đẩy mạnh công tác chăm lo, phát triển các thế hệ thanh niên. Đặc biệt, với giai đoạn hiện nay, trong kỷ nguyên số, việc tạo mọi điều kiện để chăm lo, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và chuyển đổi số là hết sức quan trọng và cần thiết. Đảng và Nhà nước ta đã nhiều lần khẳng định: “Thanh niên là một bộ phận nòng cốt của xã hội, rường cột của dân tộc; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng; Công tác thanh niên là công tác mang tính chiến lược”.

        Với ý nghĩa và tầm quan trọng ấy, thực hiện Luật Thanh niên năm 2020 và Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 – 2030, ngày 22/6/2024, Huyện đoàn phối hợp với Phòng Nội vụ huyện tham mưu Ủy ban nhân huyện Tiểu Cần tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên năm 2024. Chủ trì Hội nghị gặp gỡ, đối thoại có lãnh đạo UBND huyện, Phòng Nội vụ và Huyện đoàn. Dự buổi đối thoại còn có đại diện lãnh đạo các Ban giúp việc của Huyện ủy, các Phòng, ngành chuyên môn của UBND huyện; đại diện lãnh đạo UBND, các xã, thị trấn; Ban Thường vụ các cơ sở Đoàn cùng 85 đại biểu là thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lê Chí Thảo – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.

Quan cảnh Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên năm 2024.

        Trong không khí đối thoại cởi mở, dưới sự chủ trì, điều hành của các đồng chí Chủ trì Hội nghị, thanh niên dự hội nghị đã thẳng thắn bày tỏ, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng, cũng như đưa ra những đề xuất, kiến nghị liên quan đến thanh niên. Tại Hội nghị lãnh đạo huyện đã trả lời trực tiếp 22 câu hỏi của thanh niên về các nội được thanh niên quan tâm liên quan đến các nội dung như công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế gia đình; công tác chuyển đổi số tại địa phương; việc phát triển các mô hình kinh tế ứng dụng chuyển đổi số,…Các ý kiến của thanh niên đã được lãnh đạo UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn của huyện trả lời, trao đổi và giải đáp ngay tại buổi đối thoại. Bên cạnh đó Hội nghị còn nhận được 10 câu hỏi tổng hợp từ các đơn vị, sau khi kết thúc hội nghị Huyện đoàn, Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện sẽ chuyển các nội dung trả lời bằng văn bản đến các thanh niên.

Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi tại hội nghị.

       Đồng thời, lãnh đạo UBND huyện còn thông tin thêm tình hình phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương trong thời gian tới để đoàn viên thanh niên trong huyện nắm những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để tuyên truyền, vận động thanh niên và người dân cùng chung sức thực hiện tốt công cuộc xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu của huyện nhà.

Đại diện Lãnh đạo các ngành giải đáp những thắc mắc của đoàn viên, thanh niên.

        Đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên là điều kiện để các bạn thanh niên được giao lưu, trao đổi và nắm bắt những chủ trương, chính sách của huyện về công tác chăm lo, phát triển thanh niên. Và đây cũng là dịp để lãnh đạo huyện và lãnh đạo các phòng, ngành huyện lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, kịp thời ghi nhận các kiến nghị, đề xuất, đồng thời có hướng hỗ trợ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thanh niên cũng như công tác phát triển cảu Đoàn và phong trào thanh niên của huyện nhà.

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn