“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN TIỂU CẦN ::.”

GƯƠNG ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC

Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian qua được Ban Thường vụ Huyện đoàn triển khai, quán triệt sâu rộng trong các cơ sở Đoàn, trong đó các Đoàn trường THPT cũng đã tích cực triển khai việc học tập và làm theo Bác với nhiều hình thức và nội dung đa dạng, phong phú. Tới nay các Đoàn trường đã phát hiện và biểu dương, khen thưởng nhiều tấm gương đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Một trong những tấm gương tiêu biểu trong năm học 2023 – 2024 đó là em Lâm Nguyễn Trúc Linh, lớp 12A8, trường THPT Tiểu Cần.

Em Nguyễn Trúc Linh nhận Bằng khen danh hiệu “Học sinh 3 tốt” của Tỉnh đoàn

Em Lâm Nguyễn Trúc Linh, lớp 12A8, học sinh trường THPT Tiểu Cần sinh ra và lớn lên ở xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần, hiện nay em sống với mẹ và chị gái, điều kiện kinh tế gia đình không mấy khá giả. Tuy nhiên, gia đình Trúc Linh luôn tạo điều kiện tốt nhất có thể để cho em được học hành đến nơi đến chốn. Hiểu được những khó khăn, vất vả và tình thương của gia đình dành cho mình, ngay từ khi còn nhỏ, Trúc Linh đã có ý thức cần cù, chịu khó trong học tập. Những lúc không phải đi học trên lớp, em tranh thủ thời gian phụ giúp công việc trong nhà, ôn lại kiến thức đã học và một số công việc khác để kiếm thêm chi phí trang trải cho việc học.

Trong suốt những năm học THPT em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường và em còn đạt được nhiều giải thưởng trong các kỳ thi, cuộc thi cấp trường, cấp tỉnh như: Học sinh giỏi môn Sinh học cấp trường; Đạt giải nhất Hội thao Quốc phòng cấp trường năm học 2022 – 2023; Đạt khuyến khích Hội thi hái hoa dân chủ bằng Tiếng Anh cho học sinh khối 10 và 11 năm học 2022 – 2023; Giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi môn Sinh cấp tỉnh năm 2022 – 2023; Giải nhất Hội thi Olympic Tiếng Anh học sinh, sinh viên tỉnh Trà Vinh năm học 2022 – 2023.

 Không chỉ học tốt, Trúc Linh còn được biết đến là một đoàn viên gương mẫu, năng động, luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, tình nguyện do Huyện đoàn, Đoàn trường phát động như tham gia các hoạt động Chiến dịch Hoa phượng đỏ, Chương trình tiếp sức mùa thi, các phong trào Ngày Chủ nhật xanh,… ngoài ra em còn tích cực tham gia các phong trào thể dục, thể thao của Đoàn trường phát động với thành tích tiêu biểu như đạt giải nhất tập thể Hội thao bóng chuyền hơi nữ cấp trường.

Với kết quả học tập, rèn luyện tốt, mới đây, Trúc Linh là một trong gương mặt tiêu biểu được Huyện đoàn giới thiệu Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2023 – 2024. Em Trúc Linh là một trong những đoàn viên, học sinh dù hoàn cảnh còn khó khăn nhưng cùng với sự nỗ lực vươn lên của bản thân, sự yêu thương của gia đình, sự quan tâm giúp đỡ của nhà trường và xã hội em đã đạt được nhiều thành tích tốt trong học tập. Với tinh thần đó tin rằng vào một ngày không xa Trúc Linh sẽ thực hiện trọn vẹn ước mơ của mình, tiếp tục phát triển trong tương lai, xứng đáng là tấm gương sáng, đoàn viên tiêu biểu để các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn học tập, noi theo.

BÀI VIẾT MỚI

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn