“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN TIỂU CẦN ::.”

GƯƠNG THANH NIÊN NGUYỄN THANH TÙNG – TẤM GƯƠNG SÁNG VỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.

        Qua thực hiện việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Một trong những tấm gương điển hình trong học tập và làm theo lời Bác là đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Nguyên Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa Khu vực Tiểu Cần.

        Cuối năm 2022, đồng chí Tùng được Ban chấp hành Huyện đoàn Tiểu Cần giới thiệu và được chuyển công tác về Huyện đoàn Tiểu Cần giữ chức danh Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn, chịu trách nhiệm công tác hoạt động Đoàn, Hội, Đội tại cơ sở. 

        Với nhiệt huyết “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” đồng chí Tùng không ngừng phát huy tinh thần của tuổi trẻ, làm theo lời dạy của Bác đóng góp sức mình cho sự phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương.

         Khi còn giữ vai trò Bí thư Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần, đồng chí Tùng đã hực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục pháp luật và giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên chi đoàn. Thường xuyên phối hợp với các Xã đoàn – Đoàn Thị trấn tổ chức các đợt khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn,… với cách thức thực hiện luôn được đổi mới linh hoạt như: khám bệnh trực tiếp và khám bệnh tại nhà. Ngoài ra, đồng chí còn tham gia vận động quà tặng và thăm hỏi các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng nhân các ngày lễ lớn.

       Bên cạnh đó, khi giữ vai trò là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn – Cán bộ chuyên trách Huyện đoàn, đồng chí Tùng luôn có tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, không ngừng trau dồi, cập nhật kiến thức, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, giữ gìn phẩm chất lối sống trong sạch, giản dị, nghiêm túc tự phê bình và phê bình. Tích cực tham gia các cuộc thi do Đảng, Đoàn phát động, tổ chức. Thường xuyên tổ chức phát động và cùng đoàn viên, thanh niên tham gia ra quân thực hiện “Ngày Thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, ngày “Chiến sĩ tình nguyện vì văn minh đô thị”, “Tháng Thanh niên”, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”,… với nhiều kết quả nổi bật như: Tổ chức vệ sinh cảnh quan môi trường, cắt tỉa cây xanh, phát hoang bụi rậm, vệ sinh khuôn viên cơ quan được 201 cuộc với tổng chiều dài 215,7 km, trồng được 23.230 cây xanh các loại; vớt lục bình khơi thông dòng chảy được 32,9 km, làm mới 01 km đường giao thông nông thôn, sửa chữa đường giao thông nông thôn được 13,2 km với tổng trị giá 212.700.000 đồng, vận động người dân đăng ký sử dụng nước sạch, tham gia xây dựng 05 cầu giao thông nông thôn trị giá 330.000.000 đồng,… có 17.796 lượt đoàn viên, hội viên, học sinh và người dân tham gia. Tham mưu Ban Thường vụ Huyện đoàn – Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện phối hợp đoàn y, bác sĩ đến từ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con người dân tộc Khmer trên địa bàn xã Hiếu Tử, được 700 suất, trị giá 90.000.000 đồng. Ngoài ra, chỉ đạo Chi đoàn Bệnh viện phối hợp với Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ khám được 296 suất trị giá 30.000.000 đồng.

          Có thể nói, đồng chí Tùng đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong của cán bộ Đoàn trong công tác xây dựng, tập hợp thanh thiếu niên trên địa bàn huyện. Đồng thời đã giúp truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho đoàn viên thanh niên địa phương trong việc học tập và làm theo lời Bác.

           Dưới đây là một số hình ảnh tham gia hoạt động của đồng chí Tùng:

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn