“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN TIỂU CẦN ::.”

TUỔI TRẺ TIỂU CẦN HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM NĂM 2023

            Hưởng ứng “Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (09/11)” năm 2023. Ngày 09 tháng 11 năm 2023, tại Hội trường Ban Dân vận Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện tổ chức hoạt động tuyên truyền “Luật Nghĩa vụ Quân sự 2015 và các văn bản có liên quan” thông qua hình thức trực tuyến có hơn 120 cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên tham gia tại các điểm cầu cá nhân và điểm cầu tập trung tại các cơ sở Đoàn, Hội.

Đồng chí Bí thư Huyện đoàn và đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi tuyên truyền

       

            Tham dự hoạt động tuyên truyền các cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên thanh niên được đồng chí Thượng tá Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng – Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện chia sẻ về một số nội dung cơ bản của Luật Nghĩa vụ Quân sự 2015 và các văn bản có liên quan; các mức phạt, mức xử lý khi vi phạm Luật Nghĩa vụ Quân sự; cũng như các quyền lợi và nghĩa vụ của công dân khi thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

              Thông qua hoạt động tuyên truyền, nhằm cho thanh niên nắm rõ và ý thức được trách nhiệm của bản thân là công dân có bổn phận làm nghĩa vụ quân sự, thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của mỗi công dân đối với Tổ quốc, công dân đến tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự cần thực hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc. Đặc biệt làm tốt công tác chuẩn bị gọi công nhận nhập ngũ năm 2024 của đơn vị huyện Tiểu Cần.

Quang cảnh học tập tại các cơ sở Đoàn

       

              Tuổi trẻ Tiểu Cần đẩy mạnh thực hiện các hoạt động hưởng ứng “Ngày Pháp luật” năm 2023. Các hoạt động được thực hiện thường xuyên, liên tục và tập trung từ ngày 01/11 đến hết ngày 30/11/2023, cao điểm từ ngày 01/11 đến ngày 09/11/2023. Các cơ sở Đoàn, Hội cũng đa dạng hóa các hình thức tổ chức với nhiều hoạt động cụ thể như: tổ chức tuyên truyền pháp luật dưới cờ cho học sinh, tuyên truyền pháp luật trên địa bàn dân cư, tổ chức phiên tòa giả định,… có trên 1.580 đoàn viên, hội viên, học sinh và người dân tham dự.

               Các hoạt động hưởng ứng “Ngày Pháp luật năm 2023” nhằm để khẳng định vị trí, vai trò của Hiến pháp và pháp luật trong quản lý đất nước và kiến tạo sự phát triển xã hội, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, giáo dục ý thức thượng tôn Hiến pháp, pháp luật. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội huyện đã chỉ đạo cơ sở Đoàn, Hội tiếp tục phát động mạnh mẽ đến cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, hội viên thanh niên hưởng ứng “Ngày Pháp luật” bằng những hành động, đa dạng hóa các hình thức tổ chức, việc làm cụ thể, thường xuyên nhằm tạo chuyển biến căn bản, toàn diện và bền vững trong ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành Hiến pháp và pháp luật, gắn với công tác xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật, phát huy dân chủ, xây dựng Nhà nước pháp quyền, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Huyện đoàn Tiểu Cần

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn