“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN TIỂU CẦN ::.”

HÀNH TRÌNH ĐẾN ĐỊA CHỈ ĐỎ

          [chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2023) và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2023), kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2023)]

         Sáng ngày 10/9/2023, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Tiểu Cần phối hợp với Huyện đoàn Cầu Kè tổ chức Hành trình giáo dục truyền thống đến với địa chỉ đỏ năm 2023, tại Khu tưởng niệm Nữ anh hùng Nguyễn Thị Út (Út Tịch) với sự tham gia của 42 đồng chí cán bộ Đoàn, Hội huyện Tiểu Cần và Cầu Kè. Tại đây, các cán bộ Đoàn, Hội huyện Tiểu Cần và Cầu Kè được tham quan và ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của nữ anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út.

         Khu tưởng niệm nữ Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út được xây dựng tọa lạc tại ấp Ngọc Hồ, xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè, với tổng diện tích 1,4 hécta gồm các hạng mục công trình như: Cổng tam quan, nhà tưởng niệm, nhà trưng bày – truyền thống, nhà hội thảo, chiếu phim, nhà quản lý, nhà dừng chân và dịch vụ bán hàng lưu niệm. Hiện nay Khu tưởng niệm Nguyễn Thị Út đã được xây dựng cũng như bố trí, sắp xếp tái hiện lại hình ảnh cuộc sống sinh hoạt của gia đình chị Út năm xưa và trưng bày nhiều hiện vật liên quan đến hoạt động cách mạng của chị Út trong thời kì chiến tranh, đặc biệt là được dựng tượng Người mẹ cầm súng nữ Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Út tại trung tâm khuôn viên Khu tưởng niệm, đây được xem là địa chỉ đỏ để người dân khắp mọi miền Tổ quốc đến tham quan, tìm hiểu về lịch sử đấu tranh cách mạng của chị Út nói riêng cũng như của Đảng bộ, Quân và Nhân dân huyện Cầu Kè nói chung. Thông qua hoạt động đã góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng của Đảng, của dân tộc ta cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh niên huyện Tiểu Cần về cội nguồn, lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc Việt Nam. Qua đó bồi đắp lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Khu tưởng niệm Nữ anh hùng Nguyễn Thị Út (Út Tịch)

Đại biểu thắp hương và tham quan nhà trưng bày – truyền thống.

          Nhân dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Tiểu Cần và Huyện đoàn Cầu Kè đã tổ chức giao, trao đổi kinh nghiệm, học tập các mô hình hiệu quả trong công tác Đoàn, Hội để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và tổ chức giao lưu thể thao giữa hai đơn vị, nhằm tăng cường, nâng cao hoạt động thể chất, để các cán bộ Đoàn, Hội có điều kiện rèn luyện sức khỏe, thể hiện năng khiếu thể dục – thể thao của bản thân, từ đó thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

        Ngoài ra, Đoan còn tham quan Hội chợ thương mại, Lễ hội cúng Ông Bổn tại thị trấn Cầu Kè, đây là một trong những lễ hội dân gian truyền thống gắn với tín ngưỡng thờ ông Bổn của cộng đồng người Hoa ở Trà Vinh cũng như các tỉnh Nam Bộ.

Hoạt động giao lưu thể thao với đơn vị Huyện đoàn Cầu Kè


Tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm chủ lực, đặc sản trái ngon và OCOP của huyện Cầu Kè

          Đồng chí Huỳnh Thị Thu Hương – Bí thư Huyện đoàn Tiểu Cần cho biết: “Hành trình giáo dục truyền thống” là hoạt động trọng tâm có ý nghĩa thiết thực trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức, giáo dục truyền thống cách mạng, lịch sử, văn hóa cho cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên; phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần chiến đấu và sự hy sinh cao cả vì độc lập, tự do của dân tộc. Hành trình còn thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong bảo tồn, phát huy giá trị, nét đẹp truyền thống văn hóa và quảng bá du lịch tại các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử, địa điểm du lịch tại các địa phương trong tỉnh.

Tin, ảnh: Huyện đoàn

 

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn