“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN TIỂU CẦN ::.”

TIỂU CẦN TỔ CHỨC RA MẮT ĐỘI HÌNH TUYÊN TRUYỀN, GIỚI THIỆU CÁC DI TÍCH, CÔNG TRÌNH VĂN HÓA TRỌNG ĐIỂM CỦA QUỐC GIA VÀ ĐỊA PHƯƠNG

           Nhân dịp mừng Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây năm 2024 của đồng bào dân tộc Khmer, kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024).

         Sáng ngày 13/4/2024, tại Chùa Botumprochhoumnati (chùa Ô Chhuc) ấp Ngãi Hòa, xã Tập Ngãi, Ban Thường vụ Huyện đoàn và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Tiểu Cần tổ chức ra mắt Đội hình “Tuyên truyền, giới thiệu các di tích, công trình văn hóa trọng điểm của quốc gia và địa phương”. Đội hình gồm có 20 thành viên với nhiệm vụ tập hợp các cán bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên, hội viên, thanh niên có năng khiếu, sở trường, am hiểu lịch sử, văn hóa bản địa của địa phương, quốc gia. Đặc biệt tuyên truyền các di tích trên địa bàn huyện Tiểu Cần đến đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân và du khách tham quan.

Huyện đoàn, Ủy ban Hội huyện ra mắt Đội hình tuyên truyền, giới thiệu các di tích, công trình văn hóa trọng điểm của quốc gia và địa phương và tặng bản số hóa di tích cho chùa Ô Chhuc

           Phát biểu tại chương trình đồng chí Huỳnh Thị Thu Hương, Bí thư Huyện đoàn – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện đã đề nghị các cấp bộ Đoàn – Hội trong huyện trong thời gian tới, cần đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú; nhằm nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là giúp thế hệ trẻ nhận thức đúng về ý nghĩa, giá trị, tầm quan trọng của việc bảo tồn và phát huy giá trị di tích…góp phần vào việc giáo dục truyền thống yêu nước, giáo dục các giá trị nhân hóa nhân văn cho thế hệ hôm nay và mai sau. Đồng thời, phải phát huy vai trò của thanh niên trong qua trình chuyển đổi số tại địa phương, đơn vị góp phần vào quá trình chuyển đổi số trên địa bàn huyện. Cần đẩy mạnh các giải pháp trên các nền tảng số và các kênh truyền thông của đoàn về các chủ chương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các văn bản, chính sách về chuyển đổi số trong đoàn viên thanh niên. Sử dụng hiệu quả các nền tảng số của Đoàn như ứng dụng Thanh niên Việt Nam, phầm mềm Quản lý đoàn viên, ứng dụng làm việc tốt; thực hiện đồng bộ việc quản lý và điều hành văn bản trên hệ thống I-Office…; tích cực tham gia các Tổ công nghệ số cộng đồng tại địa phương, phát huy vai trò tiên phong của Đoàn thanh niên trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số của địa phương, đơn vị góp phần vào xây dựng huyện Tiểu Cần đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

             Đồng thời Huyện đoàn, Ủy ban Hội huyện đã gắn biển công trình số hóa các di tích của huyện Tiểu Cần, cụ thể là tuyên truyền, giới thiệu Chùa Ô Chhuc đã vinh dự đón nhận Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh – Di tích lịch sử được Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh công nhận (Quyết định số 1550/QĐ-UBND ngày 12/10/2023 của UBND tỉnh Trà Vinh về việc xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với chùa Ô Chhuc). Là ngôi chùa có nhiều đóng góp cho phong trào cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc, là nơi minh chứng cho tinh thần đoàn kết, sẵn sàng cống hiến, hy sinh vì độc lập dân tộc, góp phần vào công cuộc giải phóng đất nước. Chùa Ô Chhuc được xếp hạng di tích cấp tỉnh là niềm vinh dự, tự hào và cũng là trách nhiệm của tuổi trẻ Huyện Tiểu Cần trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di tích. Việc trao công trình có ý nghĩa thiết thực trong tuyên truyền giới thiệu, quảng bá về lịch sử của chùa đến với đông đảo đoàn viên thanh niên, người dân và du khách, giúp họ tiếp cận thông tin chính thống, hình ảnh trực quan, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên về lĩnh vực văn hóa – lịch sử trên địa bàn huyện Tiểu Cần.

Thanh niên quét mã QR bản số hóa di tích chùa Ô Chhuc

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn